Nổi bật trên Google không đơn thuần chỉ là tạo ra được một quảng cáo hay. Nó là việc bạn tận dụng các phương pháp hay nhất về SEO và các công cụ mà Google cung cấp thế nào để traffic trên trang tăng mà bạn không phải trả tiền nhiều và duy trì được sự tăng trưởng đều đặn đó trong khoảng thời gian dài. Khi thực hiện đúng, bạn có thể vượt qua đối thủ và trở thành lựa chọn của khách hàng khi họ có ý định mua hàng.
Nếu bạn muốn duy trì khả năng cạnh tranh trong ngành của mình, bạn cần đánh giá chiến lược SEO và PPC của mình và lập một kế hoạch đảm bảo rằng bạn sẽ luôn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
Đánh giá bảy yếu tố nền tảng dưới đây của kế hoạch Marketing hiện tại của bạn, mỗi yếu tố trong số đó sẽ là kim chỉ nam cho những nỗ lực hiển thị của bạn.
Làm thế nào để trở nên nổi bật hơn so với đối thủ trên Google
Trang kết quả tìm kiếm cho chúng ta nhiều tính năng và cơ hội để có thể nổi bật, bằng nhiều cách, ví dụ như:
Quảng cáo (Ads)
Kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic Search)
Kết quả địa phương (Local Search)
Hình ảnh
Kết quả tìm kiếm mua sắm,…
Tạo quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads
Có nhiều cách để sản xuất được một quảng cáo hay ho nổi bật so với các quảng cáo trên Google khác.
Thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn, thử nghiệm các biến thể quảng cáo (có thể bạn tập trung vào từ khóa trong một dòng tiêu đề và sự sáng tạo hoặc kể chuyện trong một dòng tiêu đề khác), sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo, sử dụng phản hồi của khách hàng cho nội dung quảng cáo, làm cho quảng cáo của bạn tập trung vào từ khóa chính và những nỗ lực kể trên sẽ ít nhiều giúp bạn tăng hạng trên trang tìm kiếm của Google.
Để được trợ giúp thêm về việc tạo ra các quảng cáo Google hiệu quả, bạn nên xem xét tạo những thành phần cho một quảng cáo một cách hiệu quả:
Headlines – Tiêu đề
Ad Copy – Nội dung quảng cáo
Ads Extensions – phần mở rộng
Quality score – Điểm chất lượng.
Để nổi bật trên Google với Google Display Ads, một chiến lược là nhắm mục tiêu các từ khóa hoạt động tốt nhất trong Quảng cáo tìm kiếm- Google Search Ads. Bạn cũng có thể tham khảo các nội dung “evergreen”, vừa không mất phí vừa hoạt động hiệu quả và phù hợp nhất với khán giả của bạn.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đang được trưng bày trên đúng các trang web. Bạn có thể đo lường hiệu quả của quảng cáo qua traffic được ước tính qua Google Analytics.
Một trong những điều quan trọng nhất là bạn nên chú ý đến thiết kế sáng tạo của bạn. Nếu bạn đang tải lên thiết kế của riêng mình, đảm bảo bạn có đủ kích thước khác nhau của quảng cáo để phù hợp với các vị trí và thiết bị khác nhau.
Nếu bạn đang sử dụng Responsive Search Ads – quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng, hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào các dòng tiêu đề. Mặc dù bạn sẽ được yêu cầu cung cấp dòng tiêu đề ngắn (25 ký tự), dòng tiêu đề dài (90 ký tự), mô tả (90 ký tự) và tên doanh nghiệp của bạn (25 ký tự), Google sẽ không bao giờ chạy cả hai dòng tiêu đề cùng một lúc và đôi khi loại trừ phần mô tả, vì vậy hãy đảm bảo rằng cả dòng tiêu đề ngắn và dài của bạn đều đủ để hiệu quả hiển thị đạt mức tối đa.
Tối ưu hóa các trang đích – Landing Pages của bạn
Kiểm tra lại các trang đích chính để đảm bảo nội dung được tối ưu hóa. Mục tiêu là tăng “organic traffic” – lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang đích. Bạn càng có nhiều lượt xem thích hợp trên các trang của mình, thì lưu lượng truy cập của bạn càng tốt. Lưu lượng truy cập của bạn càng tốt, bạn càng nhận được nhiều tương tác hơn trên các trang của mình. Người dùng đăng kí trang càng nhiều, bạn càng xếp hạng cao và nổi bật trên Google.
Để tối ưu hóa landing pages của bạn, câu hỏi đầu tiên bạn phải hỏi là: chúng ta có từ khóa chính cho trang này không? Quan trọng hơn, nó có được phân bố khắp trang và ở tất cả các vị trí thích hợp hay không? Ví dụ:
Trong thẻ H1 của bạn
Trong ít nhất một thẻ thay thế
Trong ít nhất một thẻ H2
Trong URL
Đừng quên thêm các liên kết bên ngoài chất lượng cao, liên kết nội bộ có liên quan, hình ảnh và đa phương tiện. Với những thay đổi đơn giản này, bạn có thể bắt đầu xếp hạng các trang đích của mình, nhận được nhiều traffic hơn đến các trang quan trọng nhất.
Tạo (và duy trì) hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business Profile
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn chứa nhiều thông tin để giúp bạn nổi bật, nhưng điều quan trọng nhất là các bài đánh giá. Nhận các bài đánh giá của bạn ngay trong tìm kiếm bằng tài khoản Google My Business.
Với một tài khoản (miễn phí), bạn có thể quản lý và trả lời các bài đánh giá, điều này sẽ khuyến khích nhiều hơn nữa. Câu trả lời của bạn cũng có thể tiết lộ nhiều điều về thương hiệu và giá trị doanh nghiệp của bạn — và với 96% khách hàng đọc câu trả lời của doanh nghiệp cho các bài đánh giá, bạn chắc chắn nên tận dụng cơ hội này để trở nên nổi bật.
Xem xét các số liệu thống kê này từ Khảo sát Đánh giá Người tiêu dùng Địa phương năm 2020 của Bright Local, các con số sẽ hoàn toàn thuyết phục được bạn:
93% người tiêu dùng đã sử dụng Internet để tìm doanh nghiệp địa phương trong năm ngoái.
87% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến về các doanh nghiệp địa phương vào năm 2020.
Nếu bạn chưa xác nhận địa chỉ của mình và thiết lập tài khoản Google My Business, hãy ưu tiên điều đó ngay bây giờ. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh cập nhật về doanh nghiệp của mình và trả lời các bài đánh giá, câu hỏi từ khách hàng và tạo rất nhiều ưu thế từ việc thiết lập loại tài khoản này.
Tận dụng các đoạn trích của Google
Đoạn mã chi tiết đề cập đến các loại kết quả khác nhau mà Google đưa vào các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Trong khi đoạn mã chuẩn sẽ bao gồm mô tả meta chuẩn, đoạn mã này trả lời câu hỏi của người dùng hoặc hiển thị xếp hạng theo sao, khuyến khích họ nhấp vào liên kết phân tích website đối thủ. Do đó, đoạn mã chi tiết cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn và tăng số lượng nhấp chuột vào trang web của bạn.
Để tạo đoạn mã chi tiết cho trang web của mình, bạn cần phải chứa thông tin cụ thể ở dạng Dữ liệu có cấu trúc trên trang web của mình. Dữ liệu có cấu trúc là một cách phân loại thông tin trên các trang của bạn để Google biết để lấy thông tin đó lên cho các tìm kiếm cụ thể.
Google cũng có Đoạn trích nổi bật, còn được gọi là “Vị trí số 0”. Đoạn mã nổi bật là một hộp hiển thị tự nhiên để làm nổi bật câu trả lời tốt nhất cho người dùng. Một số gợi ý để tạo nội dung thân thiện với Đoạn trích tính năng bao gồm:
Nhắm mục tiêu các truy vấn cụ thể (ví dụ: “các cách miễn phí để có được trên trang đầu tiên của Google”)
Tạo câu trả lời rõ ràng trong nội dung của bạn — sử dụng danh sách có dấu đầu dòng hoặc đánh số.
Nhìn vào phần “Tìm kiếm có liên quan” và “Mọi người cũng hỏi” và nhắm mục tiêu các từ khóa đó trong cùng một bài viết. Điều này cũng giúp củng cố tín hiệu của bạn với Google rằng bạn có thông tin tốt nhất cho truy vấn đó.
Tập trung vào xây dựng liên kết chất lượng cao
Trong số 209 yếu tố xếp hạng của Google, hồ sơ liên kết ngược của bạn chiếm 47 yếu tố trong số đó. Điều này có nghĩa là bạn không thể bỏ qua việc xây dựng liên kết khi phát triển một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ cho phép bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên Google. Dưới đây là một số chiến thuật xây dựng liên kết đã được chứng minh để thúc đẩy SEO của bạn:
Xuất bản nội dung chất lượng: Nội dung của bạn càng tốt, người dùng càng có xu hướng click vào link hiển thị ở đó.
Bài đăng của khách: Chia sẻ những hiểu biết của khách hàng trên các blog và trang web có liên quan.
Thực hiện nghiên cứu cạnh tranh của bạn: Đánh giá các liên kết của đối thủ cạnh tranh để xem bạn có thể xếp hạng cao hơn họ hay không và bằng cách nào.
Tạo nghiên cứu điển hình: Những nghiên cứu này chứa đầy dữ liệu có thể liên kết.
Kết hợp tất cả những điều này vào kế hoạch marketing để xây dựng một hồ sơ backlinks – liên kết ngược mạnh mẽ cho phép bạn cạnh tranh trên Google.
Tạo nội dung blog tối ưu hóa SEO
Để tăng thứ hạng của bạn, bạn phải tập trung vào nhiều hơn là chỉ các trang đích. Nội dung blog cho phép bạn nhắm mục tiêu nhiều từ khóa hơn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang web của bạn, đồng thời cung cấp giá trị trả trước.
Brenner giải thích: “Đây là câu trả lời dựa trên dữ liệu chúng tôi đã thấy từ nhiều nghiên cứu, cũng như phần lớn khách hàng của chúng tôi làm việc trên hơn một chục trang web khách hàng trong B2B, B2C và với các công ty lớn và nhỏ.
Đừng quên tối ưu hóa nội dung đó bằng cách đặt các từ khóa ở tất cả các vị trí thích hợp, sử dụng các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ và bên ngoài và thúc đẩy các liên kết ngược đến nội dung đó với bài đăng của khách. Hãy xem hướng dẫn nghiên cứu từ khóa miễn phí này và plugin Yoast WordPress để đảm bảo tất cả các bài đăng trên blog đều được tối ưu hóa SEO.
Digital Marketing là gì?
Nói một cách đơn giản, phương pháp Digital Marketing – Digital Marketing là sử dụng các kênh kỹ thuật số như website và phương tiện truyền thông xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok,…làm công cụ để truyền thông tiếp thị.
Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội, xem các website qua Internet, và thấy các quảng cáo hiện lên trong quá trình sử dụng của bạn — đó chính là Digital Marketing.
Marketing truyền thống là gì?
Mặt khác, Marketing truyền thống liên quan đến các kênh truyền thống, ví dụ như bảng quảng cáo và phương tiện in ấn. Hãy nghĩ về Don Draper trong Mad Men khi động não các ý tưởng quảng cáo trên TV và dùng nó cho Coca-Cola.
Cho đến khi Internet phát triển vào những năm 1990, marketing truyền thống là loại hình tiếp thị duy nhất.
Điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống
Sự khác biệt chính giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống chính là phương tiện hiển thị các thông điệp mà bạn mang đến cho khách hàng. Trong khi Marketing truyền thống sử dụng các phương tiện truyền thống như tạp chí và báo, thì Digital Marketing sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, chẳng hạn như mạng xã hội hoặc các websites.
Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Marketing truyền thống đã lỗi thời. Marketing truyền thống vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi người với nhu cầu luôn tăng để bước ra khỏi thế giới kỹ thuật số.
Trải nghiệm sống động của một quảng cáo truyền hình có tác động và bản chất xúc giác của một bản sao tạp chí Rolling Stone ngày nay cũng quan trọng như 20 năm trước vì những tác động lâu dài của chúng đối với trí nhớ của bạn. Trong tiềm thức, bạn gắn bản thân với thương hiệu của họ một cách cảm tính, nghĩa là họ sẽ luôn ở vị trí đầu tiên trong tâm trí bạn.
Tương tự, Digital Marketing cũng quan trọng như truyền thống nếu không muốn nói là hơn thế. Digital Marketing sử dụng việc tiếp cận nhiều nhất có thể trong quá trình sử dụng Internet hàng ngày của bạn.
Nếu bạn đang dùng google tìm kiếm các ý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần tiếp theo của mình, rất có thể ngay sau đó bạn sẽ thấy một quảng cáo được tài trợ phù hợp từ Sky Scanner hay Discova
Sử dụng Internet vài giờ mỗi ngày dường như trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người. Digital Marketing sử dụng điều này để tạo ra lợi thế của nó bằng cách khéo léo đan xen marketing vào mọi kênh kỹ thuật số: các websites, Facebook, Youtube, Instagram,…
Bạn nên sử dụng loại hình Marketing nào?
Chìa khóa của một chiến dịch tiếp thị tuyệt vời là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa Marketing truyền thống và Digital Marketing. Trong năm 2020, Digital Marketing hỗ trợ đắc lực cho Marketing truyền thống. Cả hai đều đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị, nhưng chúng đều được nâng cao khi được sử dụng đồng thời.
Để tiếp cận đối tượng rộng hơn và trẻ hơn, Guinness gần đây đã mở rộng tầm nhìn trong việc làm Digital Marketing của họ bằng cách tạo nội dung video dành riêng cho Facebook và Instagram. Thay vì chỉ thay lại quảng cáo trên truyền hình, họ đã quay các chiến dịch của mình dưới dạng video trên mạng xã hội bằng cách dựng các cảnh quay cụ thể với cả Facebook và Instagram. Các video được nhắm mục tiêu cụ thể đến các khách hàng họ đã tiếp cận.
Kết quả là một chiến dịch truyền thông xã hội gây ấn tượng mạnh và có tác động trực quan về những chàng cao bồi Compton chăm sóc những con ngựa của họ ở California. Một chiến dịch hoàn hảo, hợp thời trang và có thể chia sẻ cho quảng cáo trên Instagram.
Chúng ta hãy đi vào các chi tiết cụ thể và xác định sự khác biệt giữa Digital Marketing và tiếp thị truyền thống cũng như ưu và nhược điểm của chúng.
Điểm mạnh và điểm yếu của Marketing truyền thống
Với sự gia tăng của Social Media, Marketing truyền thống thường bị các nhà tiếp thị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, Marketing truyền thống vẫn có một vị trí rất lớn trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. Nếu bạn có ngân sách để chia sẻ các chiến dịch của mình trên tạp chí và truyền hình giờ vàng, tiền của bạn cũng vẫn có thể được chi tiêu tốt.
Các kênh tiếp thị truyền thống bao gồm:
Ngoài trời (Biển quảng cáo, xe buýt / taxi, áp phích, v.v.)
Phát sóng (TV, Radio, v.v.)
In (Tạp chí, báo, v.v.)
Thư trực tiếp (catalogues, v.v.)
Telemarketing (Điện thoại, tin nhắn văn bản)
Hiển thị cửa sổ và biển báo.
Ưu điểm
Có tính tác động cao và dễ hiểu hơn
Một bảng quảng cáo trực quan đậm nét hoặc một quảng cáo truyền hình nổi bật là một phần thông thường trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người. Chúng dễ tiêu hóa và thường mang tính giải trí.
Các tài liệu Marketing được in ra thường mang tính bền vững hơn
Nếu bạn có một quảng cáo trên tờ The New York Times, nó sẽ ở đó cho đến khi một tạp chí mới khác được xuất bản. Điều này thật tuyệt nếu khách hàng là một nhà sưu tập nhiệt tình.
Đáng nhớ hơn
Nhìn thấy điều gì đó trong cuộc sống thực thay vì trên điện thoại của bạn sẽ có nhiều khả năng được ghi nhớ hơn. Dự đoán về quảng cáo Super-Bowl mới hoặc màn hình cửa sổ đẹp và ấn tượng có nhiều khả năng sẽ lưu lại trong tâm trí bạn lâu hơn là một quảng cáo trên instagram mà bạn có thể sẽ lướt qua chỉ trong vài giây.
Nhược điểm
Các chiến dịch khó đo lường hơn
Có nhiều cách để đo lường các chiến dịch tiếp thị truyền thống như công cụ theo dõi thương hiệu nhưng chúng không chuyên sâu hoặc thông minh như các công cụ có sẵn cho Digital Marketing.
Thường đắt
Nếu bạn là một thương hiệu ở giai đoạn sơ khai thì rất có thể bạn không có đủ tiền để rải nội dung của mình trên 4 trang tạp chí Vogue. Nhiều hình thức Marketing truyền thống sẽ khiến bạn mất một khoản tiền lớn.
Không có tương tác trực tiếp với người tiêu dùng
Marketing truyền thống không giống như việc làm Marketing trên các mạng xã hội, bạn sẽ không thể đo lường và kiểm soát các phản ứng của khán giả đối với các nỗ lực Marketing của bạn.
Điểm mạnh và điểm yếu của Digital Marketing
Mặc dù Marketing truyền thống có tác động mạnh mẽ, nhưng chúng ta không nên quên rằng chúng ta đang sống trong thời đại Internet.
Đó là khoảng thời gian và cơ hội khổng lồ để thực hiện một số hoạt động Digital Marketing thông minh.
Các kênh Digital Marketing bao gồm:
SEO Website
Google search ads
Google display network
Youtube
Social media
Email Marketing
PPC – Pay-per-click (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột)
SEM – Search Engine Marketing (Tiếp thị công cụ tìm kiếm)
Ưu điểm
Nhiều lựa chọn hơn để tham gia
Thông qua các mạng xã hội, bạn có thể khám phá được việc khán giả nghĩ gì về thương hiệu và các nỗ lực Marketing của bạn. Nếu nội dung tiếp thị của bạn được chia sẻ, thích và có nhiều nhận xét tích cực, bạn sẽ biết rằng mình đang đi đúng hướng.
Dễ dàng đo lường hiệu quả của các chiến dịch
Trái ngược với Marketing truyền thống, các công cụ để theo dõi hiệu quả của Digital Marketing đặc biệt chuyên sâu. Điều này làm cho kết quả nghiên cứu về hành vi khách hàng trở nên rõ ràng và có thể tìm ra định hướng đúng đắn hơn cho các chiến dịch Marketing tiếp theo.
Làm cho khả năng nhắm mục tiêu trở nên thông minh
Nếu bạn có công cụ để nhắm mục tiêu cụ thể một nhà văn nữ 29 tuổi, hâm mộ Lizzo và uống Guinness thì chắc chắn bạn cũng có thể tạo ra nội dung phù hợp đối tượng này một cách hoàn hảo.
Nhược điểm
Quảng cáo kỹ thuật số có thể được coi là gây phiền nhiễu
Hãy nghĩ về khoảnh khắc bạn lướt newfeed trên Facebook của mình và tất cả những gì bạn muốn là xem những cập nhật của bạn bè trong những ngày gần đây. Sau đó, bạn nhận được một quảng cáo được tài trợ liên quan tới căn bệnh đáng xấu hổ mà bạn đã tìm kiếm vào đêm trước. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn chủ động không thích chính thương hiệu thực hiện việc nhắm mục tiêu thông minh theo cách này.
Ít lâu dài
Các nỗ lực Digital Marketing như quảng cáo Google, banners, email quảng cáo hoặc quảng cáo trên mạng xã hội chỉ mang tính tạm thời, thoáng qua. Chúng vô hình và có thể dễ dàng bị bỏ qua. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn tiếp tục cuộn hoặc nhấn vào trang tiếp theo, quảng cáo của bạn sẽ biến mất khỏi màn hình của họ.
Không ngừng phát triển
Để tận dụng tối đa các nỗ lực Digital Marketing của bạn, có rất nhiều điều phải học. Từ SEM – tiếp thị qua công cụ tìm kiếm đến truyền thông qua mạng xã hội, mỗi kênh đều yêu cầu một chuyên gia về lĩnh vực đó để đạt được hiệu quả tốt nhất cho đồng tiền bạn bỏ ra. Tuy nhiên, một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội cơ bản là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
- Chiến lược SEO hiệu quả: https://seotukhoa.com.vn/
- Core Web Vitals là gì? Tại sao bạn phải tối ưu hóa URL? Câu hỏi về nội dung chất lượng.