Nghề SEO hay các dịch vụ Seo giá rẻ là một lĩnh vực có sự cạnh tranh nhất định, mức độ khốc liệt tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô của thị trường trong từng thời điểm.Vì vậy mà bạn cần nên biết những thủ thuật Seo chơi không đẹp của đối thủ để có thể đề phòng và rút thêm kinh nghiệm cho mình.Bảng xếp hạng vị trí tìm kiếm của Google thì chỉ có một, trong khi đó mỗi lĩnh vực kinh doanh online lại có hàng trăm, hàng nghìn người cùng làm và ai cũng muốn mình lên “top 10”, “top 3”, vì thế không cần nói cũng hiểu mức độ cạnh tranh ở đây cao thế nào. Hệ lụy của việc này khiến cho không ít SEO-er lựa chọn cách tiêu cực để hạ gục đối thủ, kéo họ tụt hạng thay vì dùng chính năng lực bản thân.
1. Thủ thuật Seo chơi không đẹp của đối thủ là “Spam” nội dung
Từ lâu trong giới SEO nói riêng và tiếp thị trực tuyến nói chung đã nhận định “Content is King” – Nội dung là vua – nhất là khi Google sử dụng rất nhiều thủ thuật để đánh giá độ mới và chất lượng của nội dung website. Chính vì thế các SEO-er luôn cố gắng tạo ra hoặc sử dụng những nội dung mới, hấp dẫn hỗ trợ cải thiện thứ hạng cho trang web mà mình đang làm.
Tuy nhiên, nhiều kẻ lợi dụng sự sơ suất, thiếu thận trọng của một số SEO-er khiến cho nội dung của họ bị Google đánh giá là trùng lặp hay spam quá nhiều. Thủ thuật SEO “chơi bẩn” đó là copy lại nội dung của người khác, sau đó đăng lên nhiều diễn đàn, website rác . Nếu người bị hại không có biện pháp phòng tránh thì rất dễ bị Google đánh tụt hạng
Trong trường hợp này, bạn nên submit nội dung ngay khi viết xong với Google để được index sớm. Như vậy Google sẽ coi nội dung của bạn là bản gốc, đã được kiểm chức, tất cả những nội dung sau chỉ là loại “copy”
2. Thủ thuật Seo chơi không đẹp của đối thủ là đặt backlink vào những website đen
Nếu “Content is King” thì các liên kết được mệnh danh “Link is Queen”, điều này nó lên tầm quan trọng không kém của các liên kết nội bộ và bên ngoài website. Backlink là những liên kết đổ về từ các trang web khác, hiểu đơn giản là bạn đang được website đó giới thiệu. Nếu website giới thiệu uy tín, có chất lượng cao, được Google đánh giá tốt thì những backlink đặt website ấy rất hữu ích trong việc làm tăng thứ hạng trang của bạn. Ngược lại, nếu website bị liệt vào danh sách đen, ví dụ web sex chẳng hạn, thì mặc nhiên Google sẽ cho rằng website của bạn cũng “cùng một giuộc” với nó.
Kẻ gian sẽ lợi dụng kẽ hở này để kéo tụt thứ hạng mà bạn đã bỏ rất nhiều công sức đạt được, chúng rải hàng loạt backlink vào web đen, đưa bạn đến gần hơn những hình phạt của Google. Người Seoer cần lưu ý khi làm Seo muốn phòng tránh thì cách tốt nhất là thường xuyên kiểm trang link đổ về website, khi phát hiện điều bất thường là phải chặn lại ngay lập tức.
3. Thủ thuật Seo chơi không đẹp của đối thủ là đặt link web đen vào từng bài viết
Ngược lại với thủ thuật SEO “chơi bẩn” trên, kẻ gian sẽ vào các bài viết trên website của bạn, đặt các liên kết dẫn đến web đen. Hậu quả thì tương tự, Google sẽ coi bạn như một kẻ “tòng phạm” khi giới thiệu các trang web xấu và đưa ra án phạt cho bạn. Biện pháp duy nhất là kiểm duyệt bình luận thường xuyên để kịp thời xóa đi những bình luận ác ý như vậy.
4. Thủ thuật Seo chơi không đẹp của đối thủ là Dos
Dos là một hình thức tấn công từ chối dịch vụ mà các hacker hay sử dụng nhất, hiểu một cách đơn giản thì kẻ gian sẽ dùng một máy khách gửi nhiều truy vấn cùng lúc tới máy chủ, khiến máy chủ bị quá tải khiến cho người dùng khác không truy cập được. Dos là hình thức biến tướng của Dos, thay vì dùng một thì hacker sử dụng nhiều máy khách để gửi truy vấn cùng lúc, hậu quả thì tương tự nhưng cách giải quyết lại khó hơn nhiều. Với Dos, bạn chỉ cần chặn IP của máy khách “phá hoại” là được, nhưng tròng Dos có hàng trăm, hàng nghìn địa chỉ IP khác nhau nên rất khó kiểm soát. Nhưng Dos thì liên quan gì đến thủ thuận SEO “chơi bẩn”?
Đơn giản thôi, website mà không thể truy cập được trong thời gian dài thì cũng tương đương với website chết, thứ hạng sẽ tụt một cách nhanh chóng. Rất buồn là không có cách chống lại Dos triệt để, chỉ có thể hạn chế nó bằng phương pháp mở rộng server thôi hoặc hạn chế số lượt truy cập trong thời điểm nhất định mà thôi. Nhưng trong kinh doanh online, cả 2 giải pháp này đều không quá khả thi, cái đầu tiên thì tốn quá nhiều tiền, cái sau lại gây ảnh hưởng cho khách hàng.
Cám ơn các bạn đã xem bài viết của chúng tôi.