Hôm nay công ty seo online chúng tôi sẽ phân tích mức độ cạnh tranh của một từ khóa và hệ thống link của đối thủ .Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn đã xác định được sơ qua về mức độ cạnh tranh của các từ khóa mà mình đang hướng tới. Việc này sẽ giúp bạn biết được website của mình có cơ hội dành được thứ hạng cao với từ khóa đó không.
Phân tích mức độ cạnh tranh của một từ khóa là:
Đầu tiên gõ vào từ khóa bạn nhắm tới và chọn “Run Report”
Kết quả trả về là những thông tin hữu ích liên quan đến từ khóa đó, như là số lượng tìm kiếm trong khu vực cũng như số lượng tìm kiếm toàn cầu và phần trăm độ cạnh tranh của từ khóa đó. Tuy nhiên, mặc dù những thông tin này rất hữu ích, thông tin còn hữu ích hơn là danh sách 10 trang web ở top đầu, cùng với điểm uy tín của các domain và điểm uy tín của trang web đó
Nghiên cứu link của đối thủ là phần rất quan trọng trong quá trình nghiên cứu đối thủ vì nó giúp bạn biết được chính xác bạn sẽ cần bao nhiêu thời gian và công sức để đứng đầu với từ khóa của mình. Nếu những yếu tố khác là như nhau, links chính là vũ khí bí mật mang đến sức mạnh rất lớn cho website của bạn. Do đó, bạn cần biết mình cần những gì để đuổi kịp và sau đó vượt lên trên đối thủ. Cụ thể, bạn cần chiến lược xây dựng link như thế nào, cần bao nhiêu link, nguồn lấy link là từ đâu…
Phân tích hệ thống link của đối thủ
Để phân tích hiệu quả, bạn cần biết chính xác dữ liệu về hệ thống link của họ. Bao gồm: Họ có bao nhiêu link, link đó trỏ đến từ các trang web nào… Một công cụ giúp bạn biết đầy đủ những thông tin này là Open Site Explorer. Bạn có thể phân tích tối đa 3 website mỗi ngày với công cụ này. Nếu đăng ký thành viên (mất phí hàng tháng), bạn sẽ được kiểm tra không giới hạn. Tương tự bạn cũng thu được những dữ liệu tương tự từ 2 công cụ là Majestic SEO và Ahrefs.
Tìm hiểu xem website đối thủ đặt link như thế nào. Bạn làm điều này bằng click vào đường link màu xanh. Từ đây bạn có thể biết rõ hơn về cách đặt link của đối thủ từ đó học hỏi để áp dụng cho trang web của mình.
Dưới đây là những nơi thường dùng để xây dựng hệ thống link
- Thư mục (thư mục Yahoo! Hoặc dmoz)
- Viết blog hoặc để lại bình luận trên blog của người khác
- Kiếm link từ việc tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các sự kiện
- Tổ chức một sự kiện (các cuộc gặp gỡ)
- Viết báo
- Hợp tác với các tổ chức khác trong việc nghiên cứu (viết bài, tổ chức hội thảo…)
- Tổ chức các sự kiện thi đấu hoặc khuyến mại Với các website thương mại điện tử, bạn cũng có thể có link trỏ về từ các nhà bán lẻ và nhà phân phối. Các website tin tức có thể nhận link từ các hiệp hội nhà báo…
Tiếp theo, bạn cần biết làm thế nào đối thủ có thể nhận được những link này. Họ bình luận, viết bài trên blog của người khác để kiếm link? Nếu có, hãy nghiên cứu quy định của blog đó để xem bạn có thể dùng chiến thuật tương tự không?
Việc này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cách thức marketing của đối thủ.
☎ Chi tiết liên hệ theme miễn phí: 0972.123.018
?https://www.facebook.com/ctyseoonline/
? Kho giao diện miễn phí cho anh em lựa chọn: https://seotukhoa.com.vn/du-an-thuc-hien/