Mua hàng thành công

Thông tin đơn hàng

Tổng cộng đơn hàng:
Phí vận chuyển:0
Tổng tiền:
Thanh toán

Những thủ thuật Rel=canonical trong SEO seotukhoa

Công Ty Seo Online là một trong những công ty về dịch vụ Seo giá rẻ,thiết kế website miễn phí,làm video clip chuyên nghiệp chất lượng….với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Seo và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tình chúng tôi luôn được các khách hàng đánh giá cao khi sử dụng các dịch vụ của công ty chúng tôi.Chúng tôi sẽ không làm các bạn thất vọng khi đặt niềm tin vào chúng tôi.Đường dẫn canonical URL, có thể hiểu như nào nhỉ! Thường thì trên bất kỳ website nào đều có nhiều bài viết trùng nhau về nội dung, những tiêu đề và đường dẫn khác nhau. Nếu số lượng những bài viết này nhiều quá thì có thể bị Search Engine hiểu nhầm là cố tình spam, copy paste bài viết. Và việc dùng Canonical URL (link HTML với thuộc tính rel=canonical) sẽ giúp người quản trị, người làm nội dung giải quyết vấn đề này mà không ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web.Hãy cùng nhau tìm hiểu những thủ thuật Rel=canonical trong SEO là gì nhé.

seo-tu-khoa-1

1. Thủ thuật Rel=canonical trong SEO là gì?

Thủ thuật Rel=canonical trong SEO hoặc gọi ngắn gọn là canonical link, là 1 thành phần HTML giúp chúng ta loại bỏ bớt yếu tố trùng lặp nội dung trên website. Việc đó được thực hiện bằng cách chỉ định rõ yếu tố canonical URL, hay nói nôm na là đường link nào là bài gốc.

Ví dụ:

Cùng 1 nội dung nhưng trên website Seo Từ Khóa Online có 3 bài viết về cách “Live Stream Facebook trên máy tính”, thì bạn cần xác định bài nào là bài gốc (ví dụ là bài 1, có thể dựa trên số lượt xem, lượt tương tác, nội dung cập nhật…) và đặt link Canonical vào bài đó. Và khi đó, Search Engine sẽ tự động lấy bài viết được chỉ định đó và hiển thị cho người đọc mặc dù họ click chuột vào link bài 2 hoặc 3.Qua đây, chúng ta có thể thấy rằng rel=canonical khá giống với 301 direct nhưng nó khác biệt ở chỗ là hệ thống không redirect.

seo-tu-khoa-1

2. Ưu thế của thủ thuật Rel=canonical trong SEO là gì?

Lại quay về vấn đề đường dẫn – URL của bài viết, khi bạn có nhiều lựa chọn trong việc lấy ra 1 URL đẹp nhất, có lợi thế nhất.

Cách nào thiết lập các đường link Canonical?

Tiếp tục bằng ví dụ cho dễ hiểu. Giả sử rằng ta có 2 bài viết với độ trùng khớp 100%, điểm khác biệt là chúng nằm ở khác chuyên mục. Và cả 2 bài viết đều có giá trị, vậy tôi nên chọn bài nào làm bài gốc? Rõ ràng rất khó lựa chọn, phải không nào?

Bài viết 1: https://example.com/wordpress/seo-plugin/

Bài viết 2: https://example.com/wordpress/plugins/seo/

Trường hợp rất cụ thể về việc áp dụng rel=canonical vào. Quy trình, quy tắc như sau:

Bước 01: chọn lấy 1 bài để làm gốc, có thể dựa vào các tiêu chí đã đề cập ở trên.

Bước 02: thêm thẻ rel=canonical từ trang không cần canonical vào trang canonical (cẩn thận kẻo nhầm ở bước này nhé anh em!). Mã ở phần head của trang không canonical sẽ có dạng như dưới đây:

<link rel=”canonical” href=”https://example.com/wordpress/seo-plugin/”>

Ta có hiểu nôm na là thẻ này sẽ có tác dụng gộp 2 bài viết vào 1 đường URL duy nhất. Việc chuyển hướng này chỉ có tác dụng với Search Engine, và người đọc sẽ không biết được sự khác biệt đó, và lượt view sẽ được tính cho bài viết được canonical.

cong-ty-seo-online

3. Khi nào nên dùng thủ thuật Rel=canonical trong SEO và Canonical URL?

Lựa chọn giữa 301 redirect hay canonical?

Nếu bạn băn khoăn giữa việc dùng 301 redirect hoặc canonical trong khi website bạn đáp ứng được cả 2 tính năng trên, thì nên chọn phương án nào?

Xét về phương diện kỹ thuật thì nên luôn chọn Redirect. Còn trong trường hợp còn lại thì ưu tiên dùng Canonical.

Cũng với ví dụ trên, nhưng lại nảy ra ý tưởng sau! Liệu chúng ta có nên tự Canonical URL của chính bài viết đó? Câu hỏi này mang tính tranh cãi rất cao, phần lớn các ý kiến đưa ra đều nghiêng về phương án đặt Canonical cho tất cả các trang. Và có vẻ Google cũng đồng ý với ý kiến này, xem thêm tại đây.Lý do là vì tất cả các bộ quản trị CMS đều cho chấp nhận thay đổi URL mà không cần thay đổi nội dung, vẫn không ảnh hưởng đến thứ hạng trang thiết kế web. Do vậy, các bạn có thể cho rằng toàn bộ URL có dạng như dưới đây đều có thể trùng lặp nội dung:

https://example.com/wordpress/seo-plugin/

https://example.com/wordpress/seo-plugin/?isnt=it-awesome

https://example.com/wordpress/seo-plugin/?cmpgn=twitter

https://example.com/wordpress/seo-plugin/?cmpgn=facebook

Canonical URL trong Cross Domain?

Vấn đề như thế này nữa, nội dung a của bạn hoàn toàn có thể được xuất bản trên 2 hoặc nhiều website (tất nhiên là được bạn cho phép). Bạn chỉ cần xem kỹ những bài viết đó, ở phần thẻ head chắc chắn sẽ thấy rel=canonical và trỏ về bài gốc. Điều này cũng có nghĩa là toàn bộ link trỏ từ các phiên bản khác nhau đều tác động đến thứ hạng của các bài viết được canonical.

Các lỗi thường gặp trong việc Canonical URL?

Lợi ích của Canonical ta đã thấy ở trên. Còn vấn đề gì sẽ xảy ra nếu ta Canonical nhầm? Dưới đây Quản Trị Mạng sẽ liệt kê ra vài lỗi thường gặp nhé.

Đặt nhầm thẻ rel=canonical vào trang không cần canonical. Điều này dẫn đến hệ quả là tụt thứ hạng, cả 2 bài viết đều bị kéo xuống khỏi trang top tìm kiếm.

Không nên đặt Canonical vào các page cố định ở trang 1, mà thay vào đó là canonical vào các thành phần từ trang 2 trở đi. Vì nếu đặt ở trang 1, Search Engine sẽ không index các đường link từ các trang sau trở đi.

Càng cụ thể càng tốt. Nhiều site có sử dụng các giao thức kết nối khác nhau, nghĩa là họ bỏ tiền tố http hoặc https trong link. Không nên làm như vậy, đối với link Canonical thì càng cụ thể, càng đầy đủ càng tốt.

Quá nhiều link rel=canonical sẽ có ảnh hưởng xấu đến trang.

seo-tu-khoa-2

Rel=canonical và mạng xã hội?

Hiện tại, Facebook và Twitter đều coi trọng rel=canonical. Nếu bạn chia sẻ đường dẫn bài viết trên Facebook mà nó đã canonical tại 1 nơi khác, thì Facebook cũng sẽ chia sẻ chính xác những gì từ bài gốc đó. Và với Twitter cũng tương tự như vậy.

4. Ưu điểm thủ thuật Rel=canonical trong SEO ?

Canonical link HTTP header:

Google cũng đã hỗ trợ phần canonical link HTTP header (xem thêm tại đây). Và phần header sẽ trông giống như thế này:

Link: <https://www.example.com/white-paper.pdf>;

rel=”canonical”

Các phần link HTTP header canonical rất tốt khi bạn tiến hành canonical các file tài liệu như PDF…

Cám ơn các bạn đã xem bài viết của chúng tôi.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!

avatar
  Subscribe  
Notify of
Bài viết liên quan

Xây dựng hệ thống link cho web seo

Xây dựng backlink cũng là quá trình tạo ra lượt truy cập lớn cho website của bạn. Khi có được những liên kết chất lượng thì bạn luôn tự tin rằng với sản phẩm/ dịch vụ tốt thì bạn không sợ không có người truy cập website và mua hàn

Seo từ khóa chuyên nghiệp hiệu quả

Dịch vụ seo giá rẽ luôn đặt mục tiêu là đem lại hiệu quả của khách hàng lên hàng đầu nên hiện nay SEO ONLINE  được rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đặt niềm tin. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh v

Cách tạo ra danh sách từ khóa đầu tiên của bạn

Từ khóa là điều quan trọng nhất trong khi seo từ khóa của một website. Hôm nay công ty seo online sẽ giới thiệu cho các bạn việc xây dựng danh sách đầu tiên của bạn.Cách tạo ra danh sách từ khóa đầu tiên của bạnCâu hỏi q

Những lý do bạn nên thực hiện Seo cho website của mình

Hiện nay, dịch vụ SEO giá rẻ ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến, nó được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm đầy tính tư duy hay một lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo độc đáo ! SEO là viết tắt của Search Engine Optimization. Thự

Những website về tiếp thị nội dung qua Blog

Ngành công nghiệp Marketing rất đa dạng, liên tục thay đổi và một trong những cách dễ nhất để luôn dẫn đầu đó là tìm kiếm các blog liên quan và phù hợp để đọc. Hiện nay,công ty seo online chúng tôi có hàng ngàn trang web về Market

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong SEO

Hôm nay công ty seo online chúng tôi sẽ nói về một vấn đề mà người làm Seo luôn phải chú ý đó là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong SEO là một cuộc đánh giá toàn diện (bao gồm cả điểm mạnh và điểm yếu) của đối thủ cạnh tranh với

Những cách giúp bạn seo facebook fanpage hiệu quả nhất seotukhoa

Nói đến ngành Seo hay các dịch vụ Seo giá rẻ trên thị trường hiện nay thì chúng ta không thể nào không nhắc đến các kinh nghiệm Seo và những cách giúp bạn seo facebook fanpage hiệu quả nhất để website của chúng ta có thể lên top g

Cách đặt Title hợp lý

1. Title là gì:Title là tiêu đề của bài viết hay của một trang web thường xuất hiện ở dòng đâu tiên trong kết quả tìm kiếm google. Một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi đặt title phải đảm bảo được các yêu tố sau- Phản á

Những cách Seo để tăng lượng truy cập cho website seotukhoa

Để có thể đưa từ khóa lên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm khi làm SEO  phụ thuộc khá nhiều yếu tố, đòi hỏi người làm dịch vụ SEO giá rẻ  phải bỏ nhiều công sức cũng như có những chiến thuật hợp ý. Một trong những ảnh hưởng lớn

Những cách giữ thứ hạng seo hiệu quả seotukhoa

Quá trình đưa từ khóa lên top đòi hỏi người làm SEO và những dịch vụ seo giá rẻ phải bỏ nhiều công sức cũng như sử dụng những chiến lược hợp lý.Seo là một trong những chiến thuật hiệu quả để thu hút nguồn traffic chất lượng. Với x

Những công cụ giúp seo từ khóa hiệu quả

Nhiều người làm SEO đang cố gắng và thử nghiệm để kiểm tra xem các công cụ có thực sự làm việc hay không, do đó, nếu có nhiều tiện ích và công cụ Seo từ khóa hiệu quả nhất, có thể bạn sẽ không nhìn thấy nó ở đây. Các công cụ SEO

Khái quát SEO chuyên nghiệp

Là một Marketing giỏi , chắc hẳn khi bạn muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến đông đảo khách hàng, từ các kênh truyền thông hay các kênh tiếp thì khác nhau. Nhưng khi sử dụng dịch vụ seo giá rẽ , chắc hẳn bạn đang băn khoă

Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn ngay sau 15 phút.

Hoặc liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0972123018