Mua hàng thành công

Thông tin đơn hàng

Tổng cộng đơn hàng:
Phí vận chuyển:0
Tổng tiền:
Thanh toán

Những lỗi mà người làm Seo hay mắc phải

Nhiều công ty Seo  cũng mắc nhiều lỗi do các thành viên làm sai , hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những lỗi mà người làm Seo thường mắc phải và sẽ làm mất thứ hạng của website.

Có những lỗi mà người làm SEO thường mắc phải và có thể làm mất thứ hạng website:

  • Tối ưu quá đà
  • Nhồi nhét từ khóa
  • Trùng lặp nội dung
  • Sao chép nội dung mẫu
  • Tạo ra 2 nội dung khác nhau, một cho Google, một cho người dùng
  1. Tối ưu quá đà

Tối ưu Onpage quá đà là sử dụng quá nhiều kỹ thuật SEO trên trang, kết quả là thứ hạng không thấy đâu, có khi lại bị Google phạt. Việc này có thể khắc phục bằng cách tối ưu lại trang về mức có thể chấp nhận được.

seo tu khoa 2

Dưới đây là checklist mà Google sử dụng để đánh giá xem một trang web có tối ưu quá đà hay không? Hình phạt sẽ được áp dụng khi trang web vi phạm một vài trong số những điều dưới đây:

  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong title
  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong bài viết
  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong địa chỉ URL

Khi bạn đã sửa chữa những lỗi này và Google đã dò quét lại trang web và ghi nhận sự sửa chữa, Google sẽ gỡ bỏ hình phạt cho bạn.

  1. Trùng lặp nội dung

Tốt nhất là tuyệt đối tránh việc trùng lặp nội dung giữa các trang web trên website của bạn cũng như với các trang web bên ngoài. Việc này sẽ làm cho nội dung của bạn bị giảm giá trị, và gây ra nhầm lẫn cho người dùng lẫn máy tìm kiếm.

Ví dụ, nếu một website có 2 trang web có nội dung giống nhau. Người dùng cũng như máy tìm kiếm không biết nội dung nào là bản chính, nội dung nào là bản phụ. Người dùng không biết nên tin vào nội dung nào, máy tìm kiếm cũng không biết nên đưa nội dung nào lên bảng kết quả. Thêm vào đó, sử dụng những nội dung giống nhau trên cùng một trang sẽ chỉ mang lại kết quả với một số ít từ khóa trong khi bạn còn rất nhiều từ khóa có giá trị không kém. Hơn nữa, những nội dung trùng lặp này không mang lại giá trị gì cho người dùng và sẽ khiến website của bạn mất điểm trong mắt họ.

Khi Google nhìn thấy nội dung trùng lặp, nó sẽ ưu tiên nội dung từ các website uy tín trong khi các website kém uy tín hơn sẽ phải xếp sau.

  1. Sao chép nội dung mẫu

Ví dụ bạn có một shop bán điện thoại di động online. Bạn sẽ nhận thông tin mô tả về sản phẩm từ đâu? Chắc chắn là từ nhà sản xuất. ví dụ với iPhone 5, bạn sẽ lấy thông tin từ Apple. Thực tế có rất nhiều người cũng kinh doanh điện thoại iPhone 5 và cũng giống bạn họ lấy thông tin mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất để đưa lên website thay vì tự viết nội dung của riêng mình. Việc này vô tình sẽ tạo ra những nội dung trùng lặp. Nếu nội dung của bạn cũng giống họ, lý do gì Google xếp website của bạn cao hơn những người khác.

Để có thứ hạng tốt, đoạn miêu tả sản phẩm của bạn phải thật sự độc đáo, điều này có nghĩa là mọi thứ trong nội dung của bạn: từ đoạn miêu tả đến đặc tính kỹ thuật sản phẩm cần phải được viết lại để trở nên hoàn toàn độc đáo.

Nguyên tắc trên cũng áp dụng cho viết blog. Có rất nhiều blog chỉ đơn giản đi copy lại nội dung từ các blog khác.

Google thừa khả năng để biết một nội dung do ai viết ra, và sẽ cho những nội dung đó thứ hạng cao hơn các nội dung đi sao chép. Tuy nhiên có một ngoại lệ khi các website sao chép có độ uy tín cao hơn (PR cao hơn), chúng đôi khi được xếp trên website của bạn.

Tối ưu nội dung sẽ giúp bạn có thứ hạng tốt, điều đó không phải bàn cãi. Tối ưu nội dung bao gồm việc lặp lại từ khóa, bôi đậm in nghiêng, gạch chân từ khóa, và sử dụng các biến thể từ khóa. Tuy nhiên,chèn quá nhiều từ khóa sẽ khiến cho bài viết của bạn mất tính tự nhiên, gây cảm giác khó chịu cho người đọc.

Người dùng sẽ chỉ truy cập những trang web này một lần và thời gian họ ở trên website này cũng rất ngắn. Đây cũng là một yếu tố để tính thứ hạng cho website. Vì thế những website dạng này sẽ dần mất thứ hạng. Vì vậy, thay vì viết nội dung xoay quanh từ khóa, hãy viết nội dung hướng tới người dung

  1. Nhồi nhét từ khóa trong title

Trước đây, chèn nhiều từ khóa vào title sẽ mang lại thứ hạng cao. Ngày nay, không những không mang lại lợi ích, bạn còn phải đối mặt với những hình phạt của Google vì đây là dấu hiệu của spam, của việc tối ưu quá đà. Bạn nên tuyệt đối tránh việc này nếu không muốn mất thứ hạng. Dưới đây là ví dụ của việc lạm dụng từ khóa trong tiêu đề:

Xe Camry, Bán xe Camry, Xe Camry giá rẻ, Xe Camry nhập khẩu | Toyota Đống Đa

Ngoài việc chèn từ khóa chính vào thẻ tiêu đề, nội dung thẻ tiêu đề phải thật hấp dẫn. Với ví dụ trên, chúng ta có thể viết lại thẻ tiêu đề như sau:

“Mua xe Camry chính hãng, giá gốc | Toyota Thanh Xuân”


seo tu khoa 1

  1. Tạo ra 2 phiên bản của cùng 1 trang web, một cho Google, một cho người dùng

Trước đây lỗi này rất phổ biến. Cụ thể là người chủ website sẽ tạo ra 2 nội dung cho một trang web, một nội dung cho Google, một nội dung cho người dùng. Phiên bản cho Google sẽ là phiên bản được tối ưu từ khóa (ví dụ nhồi nhét từ khóa), trong khi phiên bản cho người dùng đơn giản hơn, nội dung tốt hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn. Việc này vi phạm quy định của Google và nếu bị phát hiện, bạn chắc chắn sẽ bị phạt.

  1. Các lỗi khác

Một kỹ thuật khác cũng đã lỗi thời là ẩn chữ. Việc này có thể thực hiện bằng nhiều cách. Kỹ thuật đầu tiên, rất đơn giản là những nội dung nhồi nhét từ khóa vào khu vực dưới cùng của trang web. Vì là văn bản nhồi nhét từ khóa nên người đọc sẽ không thích, tuy nhiên do được đặt ở phía dưới cùng của trang web nên người dùng sẽ hiếm khi nhìn thấy. Việc này giờ đây không mang lại kết quả vì Google đã hiểu rõ cấu trúc của một trang web cũng như hành vi người dùng. Google biết rằng những đoạn văn bản ở phần cuối trang thực ra chỉ nhằm mục đích SEO, để nâng cao thứ hạng và do đó không quan tâm nhiều đến những đoạn văn bản này. Với Google, phần nội dung giá trị nhất là phần mà người dùng nhìn thấy đầu tiên khi họ mới tới website của bạn. Đó là phần nội dung mà họ nhìn thấy ngay lập tức mà không phải cuộn trang web.

Một kỹ thuật khác cũng đã từng được dùng để ẩn chữ là làm cho màu chữ trùng với màu nền (ví dụ chữ trắng trên nền trắng). Google không gặp khó khăn gì để phát hiện thủ thuật này và nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt.

 

☎ Chi tiết liên hệ theme miễn phí: 0972.123.018

?  https://www.facebook.com/ctyseoonline/

? Kho giao diện miễn phí cho anh em lựa chọn: https://seotukhoa.com.vn/du-an-thuc-hien/

 

 

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!

avatar
  Subscribe  
Notify of
Bài viết liên quan

Quy trình seo từ khóa

Dù là SEO hay bất kỳ ngành nghề nào thì cũng nên suy nghĩ và hoàn thiện một quy trình SEO từ khóa chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả tốt nhất. Hiệu quả tính dựa trên chi phí và lợi nhuận, trong chi phí đó bao gồm cả thời gian…Đã

Xây dựng hệ thống link cho web seo

Xây dựng backlink cũng là quá trình tạo ra lượt truy cập lớn cho website của bạn. Khi có được những liên kết chất lượng thì bạn luôn tự tin rằng với sản phẩm/ dịch vụ tốt thì bạn không sợ không có người truy cập website và mua hàn

Sử dụng công cụ miễn phí hàng đầu cho người làm Seo từ google seotukhoa

Đối với những người làm Seo hay dịch vụ Seo giá rẻ thì những kinh nghiệm lưu ý làm Seo hay các công cụ miễn phí hàng đầu cho người làm Seo từ google hay các trang mạng khác là điều hết sức quan trọng và cần thiết để họ có thể lên

Những cách kết hợp SEO và Content Marketing để tạo ra traffic chất lượng

Hiện tại nếu bạn muốn tăng traffic tìm kiếm cho trang thì bạn cần phải kết hợp 2 "món ăn" là SEO từ khóa và Content Marketing. Chạy riêng rẽ 2 chiến dịch này sẽ không mang lại cho bạn lượng traffic lớn như khi kết hợp chúng làm mộ

Những loại từ khóa cần quan tâm nhất trong SEO

Một trong những bước làm SEO quan trọng đó là việc nghiên cứu từ khóa để dễ dàng seo từ khóa. Từ khóa hay keywords dùng để chỉ từ hoặc cụm từ mà người làm SEO muốn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm, và cũng là từ mà mọi người muốn t

Những thủ thuật làm Seo để lấy traffic từ mạng xã hội seotukhoa

Hầu hết những người làm về lĩnh vực Marketing và dịch vụ SEO giá rẻ phải có những thủ thuật làm seo tốt nhất cho mình thì nội dung là điều mà họ luôn quan tâm cao nhất, luôn luôn dành kinh phí cao để đầu tư về nội dung, để có được

Những thủ thuật làm Seo cho website của bạn seotukhoa

Trước đây việc SEO hay để làm một dịch vụ seo giá rẻ một cách hiệu quả là làm cho các thẻ tiêu đề (title) và các từ khóa (keyword) thường xuyên thay đổi theo mục đích và nội dung bài viết, các thông số kỹ thuật của SEO cũng phải đ

Công ty SEO từ khóa chuyên nghiệp uy tín

Bạn đang muốn tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp?Bạn hãy yên tâm khi chọn chúng tôi !!!Với các chuyên gia lâu năm nghiên cứu các thuật toán của các công cụ tìm kiếm(Điển hình là Google) kết hợp với các kỹ sư u

Những phương pháp Seo hiệu quả cho người mới bắt đầu

Mấy năm trở lại đây có một nghề mà không phải ai cũng biết đến và đang dần phát triển mạnh hiện nay đó là dịch vụ Seo giá rẻ . SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó là một tổ hợp các phương pháp kỹ thuật Marketing, cô

Những cách để duy trì thứ hạng Seo cho website của bạn

Đối với những người làm dịch vụ Seo giá rẻ thì việc đưa từ khóa của trang web của mình lên top google không phải là điều dễ dàng gì. Bạn bỏ ra nhiều nỗ lực, tâm huyết và chất xám và đã Seo từ khóa thành công lên được top đầu của G

Nên chọn tên miền theo từ khóa hay theo thương hiệu

Rất rất nhiều dân seo tu khoa chuyen nghiep cho rằng tên miền là hết sức quan trọng trong SEO. Đặc biệt một tên miền có chứa luôn từ khóa thì không còn gì bằng. Nếu cho bạn một trong hai lựa chọn sau đây bạn sẽ chọn cái nào ?– C

Quy trình thực hiện Seo website hiệu quả nhanh chóng nhất

Đối với mỗi doanh nghiệp thì ai cũng hy vọng có được những phương pháp Seo hiệu quả và nhanh chóng để đưa website của mình lên thứ hạng cao trong google. Nhất là khi dịch vụ SEO giá rẻ ngày càng trở nên phổ biến và gần như trở thà

Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn ngay sau 15 phút.

Hoặc liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0972123018