Mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được trên thị trường như là khối lượng sản phẩm, thị phần được gọi là mục tiêu Marketing. Con đường mà doanh nghiệp dự định đi để đến được mục tiêu thì gọi là chiến lược marketing. 

Chiến lược marketing là cách mà doanh nghiệp thực hiện để đạt được mục tiêu marketing (xem thêm phần chiến lược). 
Chiến lược marketing về mặt cơ bản giải quyết những vấn đề sau: 
* Thị trường mà doanh nghiệp sẽ cạnh tranh là gì (xác định thị trường). 
* Khách hàng của công ty là ai (xác định khách hàng trọng tâm). 
* Sản phẩm/dịch vụ của công ty sẽ được định vị như thế nào. Tại sao khách hàng phải mua hàng của công ty mà không phải là hàng của đối thủ cạnh tranh (định hướng chiến lược cạnh tranh). 
* Công ty sẽ thực hiện những cải tiến, thay đổi gì liên quan đến sản phẩm, giá, kênh, truyền thông …(marketing mix) 
Marketing Mix (4P) thường được dùng để triển khai cụ thể chiến lược marketing vào từng (phân khúc) thị trường thông qua sản phẩm, kênh, truyền thông và giá.
 
Cụ thể là: 
* product: các chính sách chung về nhãn hiệu sản phẩm, định vị, hủy bỏ, sữa chửa, bổ sung, thiết kế mẫu mã, bao bì v.v. 
* place: chính sách chung về kênh và cấp dịch vụ khách hàng. 
* price: chính sách chung về giá cần được tuân theo đối với từng nhóm sản phẩm cho từng phân khúc thị trường. 
* promotion (hay còn được gọi là communication): chính sách chung về truyền thông, các hoạt động tiếp xúc với khách hàng như là: quảng cáo, đội ngũ bán hàng, khuyến mãi, quan hệ cộng đồng, hội chợ triễn lãm, thư tín, trung tâm dịch vụ khách hàng, internet v.v. 

Từ cơ sở 4P nầy có người phát triển thêm thành 7P: thêm physical evidence, process, people 
Ví dụ: Để đạt được mục tiêu 200,000 khách du lịch trong năm 2005, doanh nghiệp lữ hành A sẽ giới thiệu với khách hàng một sản phẩm mới cho phân khúc thị trường du lịch doanh nhân, kết hợp tham quan, thăm thân nhân và tham dự hội chợ thương mại tại Mỹ. 

Đối với phân khúc khách du lịch đi những Tour gần với ngân sách thấp, những người muốn đi nhiều nơi với ngân sách hạn chế, doanh nghiệp sẽ tung ra một sản phẩm độc đáo: đi Singapore, Kuala Lumpur và Jakarta 1tuần bằng giá tiền đi Singapore 3 ngày, bằng cách kết hợp với các hãng bay giá thấp và các khách sạn chỉ phục vụ nhu cầu ngủ mới phát triển trong thời gian gần đây. 

Về mặt truyền thông, hãng sẽ giới thiệu nội dung chương trình sản phẩm mới du lịch doanh nhân tại các hội nghị chuyên đề kinh doanh, các tạp chí chuyên đề kinh tế và doanh nhân, các tổ chức, hiệp hội nghành nghề v.v. 

Đối với sản phẩm mới cho phân khúc giá thấp, hãng sẽ quảng cáo trên các báo và các đài truyền hình có chọn lọc.

Blog mkt thank!

“Cảm ơn bạn đã ghé xem blog, hãy cùng trải nghiệm những nội dung trên blog với tâm trạng tuyệt vời, nếu được hãy để lại cảm nhận của bên trên những bài viết từ blog…”

~ Seo Từ Khóa Blog
Công ty: sơn epoxy; Dịch vụ: thi công sơn; Review: đông khải; Cung cấp: hộp nhựa trong; Dịch vụ: in hiflex; Công ty: mua bán inox nhôm; Dịch vụ: in hiflex giá rẻ; Blog: sài gòn list; Dịch vụ: sơn nền nhà xưởng; Sản phẩm: inox 316; Công ty: kỹ thuật điện việt; Sản phẩm: inox 304; Công ty: sơn nước kim loan; Blog: đông khải; Sản phẩm: sơn epoxy; Sản phẩm: cảm biến độ ẩm; Blog: trung đan; Blog: mẫu lạ; Dịch vụ: thiết kế website; Dịch vụ: in tranh dán tường; Review: heytv

bảng hiệu cuộc sống công ty dịch vụ công ty sản xuất Dịch vụ SEO gia đình hộp giấy In bạt Hiflex in gia công in hiflex In hiflex giá rẻ In hiflex nhanh In hiflex quảng cáo In hiflex tại TPHCM in offset inox thép in trên nhựa in ấn kinh doanh kỹ năng làm đẹp may đồng phục món ngon phong thủy phụ nữ quần áo sản phẩm sức khỏe Theme website miễn phí thi công quảng cáo thiết kế web Thiết kế WEBSITE thời trang Tin tức tổng hợp in ấn túi giấy tư vấn vật tư xây dựng xã hội ăn uống

Nội dung bởi Seo Từ Khóa