Công Ty Seo Online - Seo Từ Khóa - Thiết kế web - DV Video

Những điều bạn cần lưu ý khi Seo từ khóa để không bị xóa khỏi Google

2016-10-22 02:39:23

Trên thị trường hiện nay thì đối với nhiều người, SEO từ khóa bán hàng là một nhiệm vụ marketing cao siêu nào đó. Các kỹ thuật thay đổi liên tục, SEO đem lại sự khác biệt khi mang nội dung của website tới được người đọc hoặc là đạt được thứ hạng trong top 10 trên bảng kết quả tìm kiếm. Có nhiều chiến thuật khác nhau mà marketer thực hiện để tăng độ nhận diện thương hiệu, nhưng nếu sử dụng nhiều mánh khóe có thể gây ảnh hưởng xấu đến website. Trong SEO, những mánh khóe như vậy được gọi là SEO Mũ đen (Black Hat SEO) và nên tránh trong mọi trường hợp.

seo-tu-khoa

Để tránh SEO mũ đen,cần có hiểu biết về những gì có thể làm và không thể làm khi SEO website bán hàng, dưới đây là 4 kỹ thuật SEO mũ đen bạn nên biết vì chúng rất dễ bị mắc phải.

1. Nhồi nhét từ khóa / Chữ ẩn

Bước đầu tiên trong chiến lược SEO từ khóa đó là xây dựng bộ từ khóa chính. Chiến lược này luôn bám sát các giai đoạn phát triển của thương hiệu, sản phẩm, hay thông tin mà bạn muốn cung cấp thông qua website. Có nghĩa là, marketer không cần đảm bảo sản phẩm mà doanh nghiệp muốn xúc tiến phải sở hữu lượng từ khóa có mức tìm kiếm cao.

Trong quá khứ, SEOer thường đối phó bằng cách nhặt ra những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, và rải chúng vào trong website. Bằng cách này, robot (bọ tìm kiếm) trong quá tìm kiếm nội dung sẽ bắt gặp những từ khóa có lượng tìm kiếm cao này, và đẩy thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm lên cao.

seo-tu-khoa-4

Kỹ thuật SEO mũ đen này gọi là “Nhồi nhét từ khóa”. Nhưng sau nhiều quá trình phát triển, các bộ máy tìm kiếm đã trở nên thông mình hơn. Không những kỹ thuật này không còn tác dụng mà các bộ máy tìm kiếm còn bắt đầu thực hiện việc phạt website có từ khóa không liên quan tới nội dung.

Khắc phục :

Như ở trên đã đề cập, cách hiệu quả nhất để xây dựng thứ hạng từ khóa là xây dựng chiến lược tập trung vào những mục tiêu mà website hướng đến,bằng cách sử dụng những chiến thuật SEO được cho phép nhằm tìm kiếm lượng truy cập hữu cơ.

Có rất nhiều công cụ SEO hữu dụng có thể giúp bạn xây dựng ra một chiến lược ban đầu một cách hoàn thiện hơn phù hợp với mục tiêu đặt ra. Ví dụ: các công cụ cao cấp của SEMRush.com cung cấp cho bạn khả năng đo lường hiệu quả chiến lược SEO của đối thủ,trong khi những công cụ cơ bản như Google Keyword Planner giúp đo lường về các từ khóa cụ thể, và đưa ra gợi ý làm tăng thêm độ rộng bộ từ khóa hay làm video clip cho kế hoạch marketing của bạn.

seo-tu-khoa-2

2.Lặp từ khóa và trùng nội dung

Sau nghiên cứu từ khóa,bạn thường muốn tạo nội dung xoay quanh từ khóa mà bạn biết sẽ đem lại lượng truy cập lớn. Trong những ngày đầu của SEO,marketer có thể tạo nội dung lặp lại của những cụm từ khóa nhằm đẩy cáo thứ hạng website. Tương tự như nhồi nhét từ khóa,kỹ thuật này được biết đến với tên gọi “Lặp từ khóa”.

Khắc phục :

Hiện tại thì kỹ thuật này đã không còn được tác dụng, vì sẽ bị các bộ máy tìm kiếm phạt, hơn nữa còn gây khó chịu cho người đọc. Cách tốt nhất để tránh mắc lỗi này là phải viết nội dung một cách tự nhiên trong khi vẫn lồng ghép được từ khóa cần thiết. Bạn cần chắc chắn rằng người sáng tạo nội dung của website phải hiểu rõ tầm quan trọng của các từ khóa, và nội dung phải hướng tới người đọc, chứ không phải hướng tới các bộ máy tìm kiếm.

seo-tu-khoa-4

3. Mua đường dẫn từ bên ngoài (external links)

Một cách khác để đưa nội dung tới đối tượng xác định, là nhờ vào việc nội dung đó được liên kết với những nguồn khác ngoài website. Bộ máy tìm kiếm đo lường điều này bằng lùng sục thông qua các website khác,và tìm kiếm các đường dẫn trở về phần nội dung đó của bạn.

Khi SEOer biết được điều này,họ đã mua rất nhiều các đường dẫn từ các website thích hợp. Sau đó kỹ thuật này bị các bộ máy tìm kiếm phát hiện ra, và bắt đầu phạt những website mua đường dẫn thông qua một số thuật toán và đội ngũ chống spam website của Google.

Khắc phục:

Trong nhiều cách,cách tốt nhất để nội dung của bạn được các nguồn khác trích dẫn là tìm kiếm và nuôi dưỡng mối quan hệ với những tổ chức,cá nhân có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Đội ngũ của doanh nghiệp cần dành thời gian tiếp cận truyền thông để tạo được cơ hội chia sẻ nội dung. Ngoài ra những mối quan hệ này còn có khả năng tạo ra cơ hội kinh doanh bên ngoài lĩnh vực SEO,chẳng hạn như tăng lượng lớn truy cập từ website khác vào website của bạn và tăng cơ hội bán hàng.

seo-tu-khoa

4.Xây dựng Link Juice

Link juice là một thuật ngữ trong thế giới SEO thể hiện sức mạnh hoặc giá trị mà website của bạn sở hữu, thông qua các liên kết từ bên ngoài hoặc liên kết nội bộ. Sức mạnh này có ý nghĩa to lớn trong cuộc chiến trên bảng xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm ( cũng như PageRank ) website của bạn.

Khi cộng đồng SEO nhận thấy tầm quan trọng của các đường dẫn,họ bắt đầu spam đường dẫn lên các website khác. Điều thú vị ở đây, những website với thứ hạng thấp mà liên kết tới website của bạn thì sẽ kéo thứ hạng website của bạn xuống.

Khắc phục :

Nếu bạn cảm thấy một website liên kết tới nội dung của bạn không có khả năng giữ được thứ hạng cho website của bạn, thì bạn nên cài đặt thuộc tính Nofollw cho đường dẫn tới website của họ,hoặc sử dụng Google Webmaster Tool để loại bỏ đường dẫn đó trong hệ thống backlinks của bạn. Bằng cách này,bộ máy tìm kiếm sẽ không thu thập và lập chỉ mục đường dẫn.

Có thể bạn sẽ vô tình mắc phải những lỗi khi SEO website bán hàng như thế này, tôi khuyên bạn không nên mạo hiểm tiếp tục thực hiện chúng vì cái giá phải trả cho tất cả những nỗ lực xây dựng website từ trước đó là bị bộ máy tìm kiếm phạt,tụt thứ hạng,tồi tệ hơn là bị loại bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm.

Bài viết liên quan

Cách đặt Title hợp lý

2016-03-21 04:41:45
1. Title là gì: Title là tiêu đề của bài viết hay của một trang web thường xuất hiện ở dòng đâu tiên trong kết quả tìm kiếm google. Một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi đặt title phải đảm bảo được các yêu tố sau – Phản ánh đúng nội dung được […]

Những công cụ seo giúp cải thiện lưu lượng web hiệu quả seotukhoa

2017-01-07 03:24:44
Lĩnh vực Seo hay các dịch vụ Seo giá rẻ du nhập năm 2015 và nó đang ngày càng phát triển trên thị trường.Nếu bạn muốn làm Seo thành công thì phải biết các lưu ý kinh nghiệm khi Seo cũng như những công cụ Seo giúp cải thiện lưu lượng web hiệu quả để có […]

Những áp lực và tự hào trong ngành Seo

2017-05-31 03:32:36
Dịch vụ Seo giá rẻ hiện nay là một nghề khá mới mẻ trong bộ phận marketing và đặc biệt là marketing online, nghề seo đã dần trở thành một vị trí quan trọng và chiến lược digital marketing. Có thể nói hiện nay SEO ( tối ưu công cụ tìm kiếm của google ) […]

Những điều bắt buộc trong Seo để đưa website lên top google

2017-05-23 01:36:57
Đối với các dịch vụ Seo giá rẻ hiện nay trên thị trường thì việc SEO website là một vấn đề nan giải được nhiều người quan tâm nhất là đối với giới thiết kế website. Khi hoàn thành một website đầy đủ chức năng nhưng không biết cách cho nó tối ưu với công […]