Công Ty Seo Online - Seo Từ Khóa - Thiết kế web

Những lỗi mà người làm Seo hay mắc phải

2016-08-30 06:33:14

Nhiều công ty Seo  cũng mắc nhiều lỗi do các thành viên làm sai , hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những lỗi mà người làm Seo thường mắc phải và sẽ làm mất thứ hạng của website.

Có những lỗi mà người làm SEO thường mắc phải và có thể làm mất thứ hạng website:

  • Tối ưu quá đà
  • Nhồi nhét từ khóa
  • Trùng lặp nội dung
  • Sao chép nội dung mẫu
  • Tạo ra 2 nội dung khác nhau, một cho Google, một cho người dùng
  1. Tối ưu quá đà

Tối ưu Onpage quá đà là sử dụng quá nhiều kỹ thuật SEO trên trang, kết quả là thứ hạng không thấy đâu, có khi lại bị Google phạt. Việc này có thể khắc phục bằng cách tối ưu lại trang về mức có thể chấp nhận được.

seo tu khoa 2

Dưới đây là checklist mà Google sử dụng để đánh giá xem một trang web có tối ưu quá đà hay không? Hình phạt sẽ được áp dụng khi trang web vi phạm một vài trong số những điều dưới đây:

  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong title
  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong bài viết
  • Sử dụng quá nhiều từ khóa trong địa chỉ URL

Khi bạn đã sửa chữa những lỗi này và Google đã dò quét lại trang web và ghi nhận sự sửa chữa, Google sẽ gỡ bỏ hình phạt cho bạn.

  1. Trùng lặp nội dung

Tốt nhất là tuyệt đối tránh việc trùng lặp nội dung giữa các trang web trên website của bạn cũng như với các trang web bên ngoài. Việc này sẽ làm cho nội dung của bạn bị giảm giá trị, và gây ra nhầm lẫn cho người dùng lẫn máy tìm kiếm.

Ví dụ, nếu một website có 2 trang web có nội dung giống nhau. Người dùng cũng như máy tìm kiếm không biết nội dung nào là bản chính, nội dung nào là bản phụ. Người dùng không biết nên tin vào nội dung nào, máy tìm kiếm cũng không biết nên đưa nội dung nào lên bảng kết quả. Thêm vào đó, sử dụng những nội dung giống nhau trên cùng một trang sẽ chỉ mang lại kết quả với một số ít từ khóa trong khi bạn còn rất nhiều từ khóa có giá trị không kém. Hơn nữa, những nội dung trùng lặp này không mang lại giá trị gì cho người dùng và sẽ khiến website của bạn mất điểm trong mắt họ.

Khi Google nhìn thấy nội dung trùng lặp, nó sẽ ưu tiên nội dung từ các website uy tín trong khi các website kém uy tín hơn sẽ phải xếp sau.

  1. Sao chép nội dung mẫu

Ví dụ bạn có một shop bán điện thoại di động online. Bạn sẽ nhận thông tin mô tả về sản phẩm từ đâu? Chắc chắn là từ nhà sản xuất. ví dụ với iPhone 5, bạn sẽ lấy thông tin từ Apple. Thực tế có rất nhiều người cũng kinh doanh điện thoại iPhone 5 và cũng giống bạn họ lấy thông tin mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất để đưa lên website thay vì tự viết nội dung của riêng mình. Việc này vô tình sẽ tạo ra những nội dung trùng lặp. Nếu nội dung của bạn cũng giống họ, lý do gì Google xếp website của bạn cao hơn những người khác.

Để có thứ hạng tốt, đoạn miêu tả sản phẩm của bạn phải thật sự độc đáo, điều này có nghĩa là mọi thứ trong nội dung của bạn: từ đoạn miêu tả đến đặc tính kỹ thuật sản phẩm cần phải được viết lại để trở nên hoàn toàn độc đáo.

Nguyên tắc trên cũng áp dụng cho viết blog. Có rất nhiều blog chỉ đơn giản đi copy lại nội dung từ các blog khác.

Google thừa khả năng để biết một nội dung do ai viết ra, và sẽ cho những nội dung đó thứ hạng cao hơn các nội dung đi sao chép. Tuy nhiên có một ngoại lệ khi các website sao chép có độ uy tín cao hơn (PR cao hơn), chúng đôi khi được xếp trên website của bạn.

Tối ưu nội dung sẽ giúp bạn có thứ hạng tốt, điều đó không phải bàn cãi. Tối ưu nội dung bao gồm việc lặp lại từ khóa, bôi đậm in nghiêng, gạch chân từ khóa, và sử dụng các biến thể từ khóa. Tuy nhiên,chèn quá nhiều từ khóa sẽ khiến cho bài viết của bạn mất tính tự nhiên, gây cảm giác khó chịu cho người đọc.

Người dùng sẽ chỉ truy cập những trang web này một lần và thời gian họ ở trên website này cũng rất ngắn. Đây cũng là một yếu tố để tính thứ hạng cho website. Vì thế những website dạng này sẽ dần mất thứ hạng. Vì vậy, thay vì viết nội dung xoay quanh từ khóa, hãy viết nội dung hướng tới người dung

  1. Nhồi nhét từ khóa trong title

Trước đây, chèn nhiều từ khóa vào title sẽ mang lại thứ hạng cao. Ngày nay, không những không mang lại lợi ích, bạn còn phải đối mặt với những hình phạt của Google vì đây là dấu hiệu của spam, của việc tối ưu quá đà. Bạn nên tuyệt đối tránh việc này nếu không muốn mất thứ hạng. Dưới đây là ví dụ của việc lạm dụng từ khóa trong tiêu đề:

Xe Camry, Bán xe Camry, Xe Camry giá rẻ, Xe Camry nhập khẩu | Toyota Đống Đa

Ngoài việc chèn từ khóa chính vào thẻ tiêu đề, nội dung thẻ tiêu đề phải thật hấp dẫn. Với ví dụ trên, chúng ta có thể viết lại thẻ tiêu đề như sau:

“Mua xe Camry chính hãng, giá gốc | Toyota Thanh Xuân”


seo tu khoa 1

  1. Tạo ra 2 phiên bản của cùng 1 trang web, một cho Google, một cho người dùng

Trước đây lỗi này rất phổ biến. Cụ thể là người chủ website sẽ tạo ra 2 nội dung cho một trang web, một nội dung cho Google, một nội dung cho người dùng. Phiên bản cho Google sẽ là phiên bản được tối ưu từ khóa (ví dụ nhồi nhét từ khóa), trong khi phiên bản cho người dùng đơn giản hơn, nội dung tốt hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn. Việc này vi phạm quy định của Google và nếu bị phát hiện, bạn chắc chắn sẽ bị phạt.

  1. Các lỗi khác

Một kỹ thuật khác cũng đã lỗi thời là ẩn chữ. Việc này có thể thực hiện bằng nhiều cách. Kỹ thuật đầu tiên, rất đơn giản là những nội dung nhồi nhét từ khóa vào khu vực dưới cùng của trang web. Vì là văn bản nhồi nhét từ khóa nên người đọc sẽ không thích, tuy nhiên do được đặt ở phía dưới cùng của trang web nên người dùng sẽ hiếm khi nhìn thấy. Việc này giờ đây không mang lại kết quả vì Google đã hiểu rõ cấu trúc của một trang web cũng như hành vi người dùng. Google biết rằng những đoạn văn bản ở phần cuối trang thực ra chỉ nhằm mục đích SEO, để nâng cao thứ hạng và do đó không quan tâm nhiều đến những đoạn văn bản này. Với Google, phần nội dung giá trị nhất là phần mà người dùng nhìn thấy đầu tiên khi họ mới tới website của bạn. Đó là phần nội dung mà họ nhìn thấy ngay lập tức mà không phải cuộn trang web.

Một kỹ thuật khác cũng đã từng được dùng để ẩn chữ là làm cho màu chữ trùng với màu nền (ví dụ chữ trắng trên nền trắng). Google không gặp khó khăn gì để phát hiện thủ thuật này và nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt.

 

☎ Chi tiết liên hệ theme miễn phí: 0972.123.018

?  https://www.facebook.com/ctyseoonline/

? Kho giao diện miễn phí cho anh em lựa chọn: http://seotukhoa.com.vn/du-an-thuc-hien/

 

 

 

Bài viết liên quan

Những sai lầm khi làm Seo mũ đen khiến website bị cấm seotukhoa

2016-12-24 03:14:33
Chúng ta đều biết lĩnh vực Seo hay các dịch vụ Seo giá rẻ đang rất phát triển trên thị trường nhưng không phải lúc nào người làm Seo cũng thành công có những sai lầm khi làm Seo mũ đen khiến website bị cấm dẫn đến thất bại và khiến họ nản,vì vậy người […]

Những cách giúp bạn seo facebook fanpage hiệu quả nhất seotukhoa

2016-12-31 03:19:12
Nói đến ngành Seo hay các dịch vụ Seo giá rẻ trên thị trường hiện nay thì chúng ta không thể nào không nhắc đến các kinh nghiệm Seo và những cách giúp bạn seo facebook fanpage hiệu quả nhất để website của chúng ta có thể lên top google một cách nhanh chóng.Cũng giống […]

Những điều bạn nên biết khi Seo hình ảnh

2016-11-10 03:24:11
Những ai làm dịch vụ Seo giá rẻ hay seo từ khóa đều biết đến những yếu tố quan trọng, cần thiết và SEO hình ảnh cũng là một hình thức làm SEO từ khóa nhưng lại khá ít người biết và chú tâm đến. Ngoài việc tìm kiếm nội dung trên trang bằng từ khóa, […]

Những thủ thuật cải thiện Seo và tăng lượng truy cập cho website

2017-07-04 03:24:04
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ) và các dịch vụ Seo giá rẻ luôn luôn có những sự thay đổi hằng ngày, nó bao gồm rất nhiều kỹ thuật, thủ thuật khác nhau và nó là một chiến lược dài hạn trong mỗi doanh nghiệp. Quay trở lại với chủ đề […]
Phản hồi của bạn