Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google seotukhoa

Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google seotukhoa, SEo từ khóa, Quản trị website

Ngành Seo hay các dịch vụ seo giá rẻ hiện nay đang rất phát triển trên thị trường,nhưng không phải ai khi làm seo cũng thành công và có thể đưa bài viết hay trang web của mình lên top google vì vậy mà phải có những kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google một cách nhanh chóng nhất khi đó trang web của bạn mới được nhiều người biết đến và có thể kinh doanh được thuận lợi và dễ dàng.Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được bài viết như thế nào là chuẩn seo và những nguyên tắc kinh nghiệm nào để có thể lên top google nhé.Chuẩn Seo là bạn cần phải tối ưu hóa bài viết để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Nói cách khác ở góc độ này là bạn viết cho Google. Còn hữu ích lại là việc bạn tạo ra nội dung hấp dẫn và có ích cho người đọc. Ở góc độ này là bạn đang viết cho người đọc.

Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google seotukhoa, SEo từ khóa, Quản trị website

1. Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google là viết một tiêu đề hấp dẫn

Nếu bạn hấp dẫn được Google là bạn có cơ hội xếp hạng cao và cơ hội người đọc click vào bài viết cũng rất lớn. Vì thế hãy chắc chắc rằng tiêu đề bài viết của bạn có chứa từ khóa, tốt nhất từ khóa nên đặt ở đầu tiêu đề sẽ tốt hơn ở giữa hoặc ở cuối.

2. Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google là Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết

Khi tối ưu cho URL bài viết bạn cũng nên tránh sử dụng những ký tự đặc biệt, tránh dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấu phẩy và gạch dưới… Tốt nhất hãy sử dụng các ký tự trong bảng chữ cái và các con số từ 0 đến 9 kèm dấu gạch ngang (-) để phân cách giữa các từ.

Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google seotukhoa, SEo từ khóa, Quản trị website

3. Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google là Tối ưu thẻ Meta Description

Meta Description là đoạn xuất hiện ngay dưới tiêu đề và URL của bài viết trong kết quả tìm kiếm Google. Viết một Meta hấp dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ click (CTR) vào bài viết, lưu ý thẻ Meta cũng nên chứa từ khóa Seo . Đoạn Meta cần phải liên quan đến nội dung bài viết và có ý nghĩa tóm tắt để người đọc hiểu được nội dung bài viết của bạn nói về vấn đề gì.Giới hạn của Meta là 160 ký tự (bao gồm cả khoảng trống) nếu bạn viết dài hơn, Google sẽ tự cắt bớt và chỉ giữ lại số ký tự cho phép.

4. Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google là Sử dụng thẻ Heading hợp lý

Chúng ta có đến 6 thẻ Heading (từ 1 đến 6) để sử dụng trong bài viết. Tuy nhiên, chỉ nên thường sử dụng từ Heading 1 đến Heading 4 (rất ít khi sử dụng đến Heading 5 và 6). Khi sử dụng WordPress, tiêu đề bài viết mặc định đã là Heading 1, do đó trong bài viết bạn có thể sử dụng từ thẻ Heading 2.

Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google seotukhoa, SEo từ khóa, Quản trị website

5. Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google là Số lượng mật độ từ khóa

Những kinh nghiệm từ rất nhiều SEOer thì mật độ từ khóa khoảng trên 1,5% so với nội dung bài viết nhưng bạn có thể kết hợp với từ khóa mục tiêu và từ khóa đồng nghĩa để không rơi vào tình trạng nhồi nhét từ khóa và tạo cảm giác khó đọc cho người dùng.Bạn cũng có thể sử dụng in đậm, in nghiêng hoặc gạch dưới để làm nổi bật từ khóa có nội dung quan trọng.

6. Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google là Độ dài của bài viết

Các bài viết quá ngắn gần như không thể có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Do đó tốt nhất bài viết của bạn nên tối thiểu đạt 700 từ. Tốt hơn, bạn có thể viết những bài dài với văn phong tự nhiên để phân tích sâu vào một chủ đề nào đó (nhưng không phải là lan man). Cách để bạn có thể viết bài dài và đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm đó là phân tích bài viết của đối thủ xem họ thiếu hoặc chưa tốt ở phần nào và làm tốt hơn họ.

Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google seotukhoa, SEo từ khóa, Quản trị website

7. Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google là Về vấn đề Seo hình ảnh

Một điểm vô cùng quan trọng là nên đặt từ khóa vào tên file ảnh và thẻ Alt, đây là cách bạn cho Google biết hình ảnh này có nội dung gì. Nên sử dụng hình ảnh với kích thước nhỏ để tăng tốc độ tải trang của blog (hình ảnh nên dưới 10 kB). Sử dụng hình ảnh có dung lượng lớn làm chậm blog, từ đó giảm trải nghiệm người dùng và giảm thứ hạng trên công cụ tìm kiếm (một trong những yếu tố để Google xếp hạng các website đó là tốc độ tải trang)

8. Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google là Sử dụng liên kết nội bộ (internal link) hợp lý

Liên kết nội bộ (trỏ link đến các bài viết khác trong blog) là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi SEO Onpage, liên kết nội giúp Google nhanh chóng lập chỉ mục các bài viết liên quan trên blog của bạn. Nó còn giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm và di chuyển qua lại giữa các bài viết từ đó ở lại blog của bạn lâu hơn và giảm tỷ lệ bounce rate.

Liên kết nội nên được được sử dụng trên các đoạn văn bản một cách tự nhiên (Anchor Text) và phong phú theo các từ khóa bạn đang SEO. Nhưng lưu ý không để Google phải nhầm lẫn bằng cách sử dụng 2 từ khóa mục tiêu cho cùng một bài viết.

Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google seotukhoa, SEo từ khóa, Quản trị website

9.Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google là  Sử dụng liên kết ngoài

Hay còn gọi là external link (trỏ link đến các website khác), đây là cách bạn bổ sung những kiến thức một cách sâu rộng hơn cho người đọc. Nhưng hãy chắc chắn, bạn đang trỏ link đến các blog cùng chủ đề và đáng tin cậy. Nếu bạn đang nghi ngờ về độ uy tín của blog mà bạn trỏ link thì đừng quên sử dụng thẻ Nofollow để tránh giảm thứ hạng blog của bạn cũng như liên kết đến một blog/website không uy tín.

Nếu bạn thật sự chưa tìm được hoặc chưa chắc chắn để biết được website đó có uy tín hay không thì có thể trỏ link đến các website như Wikipedia chẳng hạn, đây là cách bạn vẫn có liên kết ngoài để làm phong phú nội dung cho người đọc mà không lo rằng đang trỏ link đến một website kém chất lượng.

10. Kinh nghiệm bạn cần biết để bài viết lên top google là Truyền tải nội dung có giá trị cho người đọc

Bước cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng, quyết định việc giữ chân người đọc ở lại. Cụ thể, là làm cho họ thấy bài viết của bạn thật sự hữu ích, giúp họ giải quyết được những vấn đề mà họ gặp phải, thậm chí họ có thể tương tác trực tiếp bằng cách comment, chia sẻ.

Bên cạnh đó, để tạo sự tương tác với người đọc, bạn có thể sử dụng những câu hỏi trong nội dung bài viết, cuối bài viết cũng đừng quên kêu gọi một hành động cụ thể như yêu cầu để lại bình luận, chia sẻ lên mạng xã hội, đăng ký bản tin…

Viết nội dung hấp dẫn đặc biệt sẽ giúp cho người dùng ở lại website của bạn lâu hơn, quay trở lại thường xuyên hơn và đây là yếu tốt rất quan trọng để Google đánh giá và xếp hạng.

Cám ơn các bạn đã xem bài viết của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CHAT 💬 ZALO