Cách phân tích những website công ty của đối thủ

Cách phân tích những website công ty của đối thủ, SEo từ khóa, Quản trị website

Hôm nay công ty seo online chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách phân tích những website của đối thủ trong seo . Chúng ta sẽ phân tích trải nghiệm người dùng, phân tích mạng xã hội, tìm hiểu họ thu hút khách hàng bằng cách nào, chiến lược viết nội dung của họ, phân tích SEO onsite/technical.

Một bước trong quá trình nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là thực hiện phân tích hoạt động kinh doanh và website của đối thủ. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ những sản phẩm mà đối thủ đang kinh doanh cũng như cách họ quảng bá sản phẩm của mình trên mạng.

Cách phân tích những website công ty của đối thủ, SEo từ khóa, Quản trị website

Khi nghiên cứu website của đối thủ, bạn cần tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Bạn sẽ học được gì từ họ?

  1. Trải nghiệm người dùng
  2. Hệ thống link
  3. Cách họ sử dụng mạng xã hội
  4. Chiến lược xây dựng nội dung
  5. Các kỹ thuật SEO onsite

Bây giờ chúng ta sẽ đi qua từng lĩnh vực, và bạn sẽ biết có thể học được gì từ các website đối thủ

Phân tích trải nghiệm người dùng

Hãy lướt web như một người dùng bình thường và lưu lại những điểm đáng chú ý trên website của họ.

Tốt hơn hãy nhờ một người bạn ghé thăm những website này và nói với bạn họ thích cái gì, không thích cái gì. Một người có quan điểm trung lập như vậy sẽ mang lại cho bạn rất nhiều ý kiến hữu ích.

Khi ghé thăm website của đối thủ, tự hỏi bản thân những câu hỏi như sau:

  • Làm thế nào họ biến một người khách ghé thăm trở thành khách hàng?
  • Việc mua hàng diễn ra như thế nào?
  • Họ dùng cách nào để xây dựng niềm tin với khách hàng?
  • Thiết kế website có đẹp không, có cuốn hút không?
  • Tìm đến sản phẩm/dịch vụ mong muốn có dễ không?
  • Họ có đang thực hiện khuyến mại hay giảm giá không?

Ghi chú lại câu trả lời của bạn. Đây là tư liệu giúp bạn xây dựng website của riêng mình dựa trên việc học hỏi những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu của các website đối thủ. Đây chính là kết quả mà việc phân tích mang lại.

Cách phân tích những website công ty của đối thủ, SEo từ khóa, Quản trị website

Phân tích mạng xã hội

Tiếp theo, chúng ta cần nghiên cứu cách mà các đối thủ thu hút khách hàng thông qua mạng xã hội.

Chúng ta có thể học được nhiều điều từ họ, mặc dù không thể copy 100% cách làm của họ. Một cộng đồng tốt không thể có được trong 1 sớm 1 chiều. Do vậy, bạn cần học tất cả những gì có thể học từ đối thủ và sau đó thay đổi nó sao cho phù hợp với hoàn cảnh của mình.

Những câu hỏi bạn cần tự trả lời:

Họ thu hút khách hàng bằng cách nào?

Hãy ghé thăm website của họ và xem:

  • Công ty, doanh nghiệp của họ có tài khoản Facebook, Google, Twitter hay không?
  • Họ có quan tâm đến cộng đồng của mình không? Có thường xuyên giao tiếp với cộng đồng không? Họ giao tiếp như thế nào? Họ phản ứng như thế nào với những lời bình luận tiêu cực?
  • Họ đưa những nội dung nào lên mạng xã hội? Những nội dung đó là nội bộ hay cả nội dung bên ngoài?
  • Nội dung của họ có được chia sẻ không? Sử dụng Topsy để kiểm tra xem chúng có được chia sẻ trên Google+ và Twitter không?

Ghi lại tất cả những điều trên và cuối cùng lên kế hoạch cho chính website của mình.

Phân tích chiến lược nội dung

Đây là bước rất quan trọng. Thông qua chất lượng nội dung bạn có thể biết được đối thủ cạnh tranh dành bao nhiêu sự quan tâm cho website của họ. Những nội dung chất lượng là thỏi nam châm thu hút link và lưu lượng đến website của bạn. Đồng thời, nó giúp níu chân khách hàng và khiến khách hàng luôn nhớ đến trang web của bạn bất cứ khi nào có nhu cầu.

Khi ghé thăm website của đối thủ, hãy tự trả lời những câu hỏi sau :

  • Trang web có cho phép người dùng để lại nội dung không? Ví dụ thông qua bình luận, đóng góp ý kiến?
  • Trang web có blog không? Nếu có, nội dung trên blog là gì?
  • Blog đó có cộng đồng không? Nội dung trên blog đó có được quan tâm không? Điều này thể hiện qua số lượng share và số lượng bình luận? Trong các nội dung trên blog đó, nội dung nào là quan trọng nhất?

Trang web có những loại nội dung nào? Thông thường, một website sẽ có những loại nội dung sau:

  • Bài viết
  • Các câu hỏi thường được hỏi
  • Tin tức
  • Hướng dẫn
  • Infographics là cách dùng hình ảnh để mô tả thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức với mục đích giúp người đọc hiểu những thông tin phức tạp này một cách nhanh chóng và đơn giản.
  • Widgets (là một chương trình nhỏ với một số ít chức năng có thể cài đặt và thực thi trên các trang web bởi người dùng)
  • Diễn đàn
  • Video giới thiệu công ty hoặc sản phẩm

Biết được đối thủ sử dụng loại nội dung nào sẽ giúp bạn biết được điểm mạnh và điểm yếu của họ, đồng thời cho bạn hướng xây dựng xây dựng nội dung cho chính website của mình.

Phân tích SEO onsite

Lưu ý: bạn đã được học về tối ưu chuẩn SEO vì vậy hãy đảm bảo website của bạn luôn chuẩn SEO bất kể đối thủ có tối ưu website của họ giống cách bạn đang làm hay không? Tuy vậy, bạn cũng nên dành thời gian và sự quan tâm để xem đối thủ có kỹ thuật sáng tạo nào mà đang mang lại lợi thế cho họ không?

Dưới đây là vài câu hỏi bạn nên tự đặt ra cho bản thân:

Cấu trúc website của họ như thế nào? Nó có tốt cho từ khóa mà họ đang hướng tới không? Bí kíp: Quá trình này sẽ giúp bạn tìm thêm từ khóa cho website, những từ mà bạn chưa từng nghĩ ra trước đây, hoặc chưa khám phá được trong quá trình nghiên cứu từ khóa

  • How are they targeting specific keywords on their site?
  • Cách họ bố trí từ khóa trên website như thế nào?
  • Họ có sử dụng từ khóa trong văn bản neo không?
  • Are they using the keyword in their anchor text?
  • Họ có sử dụng thẻ từ khóa không? Nếu có, hãy xem và bạn sẽ biết họ đang nhắm tới những từ khóa nào?

Trong quá khứ, máy tìm kiếm sử dụng thẻ từ khóa để xác định xem nội dung trang web muốn nói về cái gì? Ngày nay, chúng không còn chút giá trị nào trong SEO. Tuy nhiên, nhiều quản trị website do chưa cập nhật kiến thức mới nên vẫn sử dụng và tối ưu thẻ này. Qua việc tìm hiểu thẻ này, bạn sẽ biết được đối thủ muốn cạnh tranh ở những từ khóa nào. Dù vậy, bạn nên tập trung chủ yếu vào việc nghiên cứu từ khóa của bản thân thay vì hoàn toàn phụ thuộc vào những từ khóa mà đối thủ sử dụng.

☎ Chi tiết liên hệ theme miễn phí: 0972.123.018

?https://www.facebook.com/ctyseoonline/

?Kho giao diện miễn phí cho anh em lựa chọn: https://seotukhoa.com.vn/du-an-thuc-hien/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CHAT 💬 ZALO